Huyện Giao Thủy tiếp đoàn tỉnh Bắc Giang về học tập, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới của huyện và xã Giao Phong.
Một kinh nghiệm được chia sẻ đó là việc huy động sức dân theo quan điểm chỉ đạo dân biết, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ. Vận động nhân dân thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, năm 2017 huyện Giao Thủy có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới và là huyện thứ 50 trên toàn quốc về đích nông thôn mới.

 Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang gồm 4 huyện Lục Ngạn, Yên Thế, Yên Dũng, Hiệp Hòa vừa có chuyến tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới tại Giao Phong, là xã được chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đón tiếp đoàn.



 Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện 
đánh giá khái quát về kết quả XD NTM của huyện Giao Thủy

     Tại hội nghị trao đổi giữa đoàn công tác với huyện Giao Thủy và xã Giao Phong, đại diện ban điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Bắc Giang chia sẻ về quá trình phấn đấu nỗ lực xây dựng nông thôn mới của các địa phương trong tỉnh. Hiện Bắc Giang đã có trên 42% số xã, thị trấn đạt chuẩn xã nông thôn mới, 1/9 huyện thành phố đạt chuẩn huyện nông thôn mới. với đặc thù là huyện trung du miền núi, Bắc Giang đã phát huy lợi thế trong phát triển kinh tế xã hội, đã có 4 sản phẩm là vải thiều Lục Ngạn, mì Chũ Lục Ngạn, rượu Vân, gà đồi Yên Thế thực hiện theo chương trình Ocop, sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường toàn quốc và vươn tới xuất khẩu. Tuy vậy nhiều tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới hiện Bắc Giang còn gặp khó khăn như tiêu chí về môi trường, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, thu nhập đầu người, văn hóa, giáo dục, hình thức tổ chức sản xuất. 



Đồng chí Phạm Ngọc Khải - Chủ tịch UBND xã Giao Phong chia sẻ thành tựu trong xây dựng 
xã nông thôn mới và lộ trình phấn đấu xã NTm nâng cao và kiểu mẫu 

      Chia sẻ về kinh nghiệm trong xây dựng huyện nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Giao Phong thời gian qua và lộ trình phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Phạm Ngọc Khải - Chủ tịch UBND xã Giao Phong khái quát những thành tựu mà huyện và địa phương đạt được trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó kinh nghiệm được chia sẻ đó là việc huy động sức dân theo quan điểm dân biết, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, vận động nhân dân thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi địa phương. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là  sự đồng thuận của nhân dân năm 2017 huyện Giao Thủy có 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới và là huyện thứ 50 trên toàn quốc về đích nông thôn mới.

      Ngay sau khi chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới, đoàn công tác đã đi tham quan thực tế thành tựu đạt được tại trường mầm non xã Giao Phong. Đoàn công tác Bắc Giang đánh giá cao về mọi mặt tại huyện Giao Thủy nói chung và xã Giao Phong nói riêng. Từ kinh nghiệm đã được trao đổi là cơ sở để Bắc Giang phấn đấu với quyết tâm đến năm 2020 có thêm từ 1-2 huyện hoàn thành nông thôn mới./.


Hải Yến
Đài phát thanh Giao Thủy
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1