THÔNG BÁO PHÒNG NGỪA ĐUỐI

BÀI TUYÊN 

Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã!

Thời gian tới thời tiết chuyển sang mùa hè và cũng là mùa mưa nên tai nạn đuối nước sẽ có chiều hưởng gia tăng nhất là khi các trường học cho trẻ em nghỉ hẻ, nghi lễ thì hiểm họa duổi nước đối với trẻ en là rất khó lường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tại nạn duối nước ở trẻ em, nhưng phần lớn vẫn là do sự nhận thức của trẻ em chưa đầy đủ nên vui chơi, dùa nghịch không lường trước hậu quá. Bên cạnh đó còn do sự lơ là, chủ quan của các bậc phụ huynh, chưa giảm sát chặt chẽ con trẻ hoặc thiếu người trông coi, chăm sóc, để trẻ di lại tự do. Trong khi điều kiện tự nhiên như biên, sông, ao, hồ... đều là môi trường không an toàn cho trẻ nhỏ. Ngay cả những dụng cụ chứa nước trong gia đình như giếng, bể chứa nước... không có nắp đậy cũng là nguyên nhân gây nguy hiểm cho trẻ.

Để chủ động phòng ngừa và hạn chế tai nạn đuối nước, Công an xã Giao Phong phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã đề nghị cán bộ và nhân dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

- Đối với các bậc phụ huynh: Tăng cường quản lý con em mình, không được cho con đi tắm, bơi ngoài sông, hồ, biển mà không có người lớn biết bơi đi kèm. Không để các cháu chơi, đùa nghịch quanh biên, hồ, ao nước, hồ sâu, hố vôi đang tôi để tránh bị ngã, rơi xuống hồ. Nhà ở gần ao, hồ nước cần làm cửa chặn và rào quanh nhà. Nên lấp kín các hố sâu, rãnh nước sau khi sử dụng, làm nắp dậy chắc chắn, an toàn cho giếng, bể nước, chum, vại. Nên có người lớn đưa đi học trong mùa mưa bão.

- Đối với nhà trưởng: Tổ chức cho học sinh ký cam kết tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học sinh trốn học hoặc lợi dụng giờ nghỉ, ngày nghỉ để tắm sông, biển hay tìm đến địa điểm vui chơi không an toàn. Ngoài ra, trường học cũng cần dạy kỹ năng bơi cho học sinh như một chương trình bắt buộc trong môn học thể dục.

- Đối với các doanh nghiệp, công trình xây dựng: có hố đào sâu khi mùa mưa đến sẽ thành các hồ nước cần canh, coi, bảo vệ, rào chắn... không cho trẻ em, người không có nhiệm vụ vào, có biển cảnh bảo cần thiết.

- Đối với người trưởng thành:

+ Chỉ bơi ở những nơi có người và được trang bị các dụng cụ cứu sinh, phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi.

+ Khi tắm ở biển, sông hay ao, hồ người biết bơi hay không biết bơi cũng chỉ nên tắm gần bờ và phải có áo phao hoặc phao cứu sinh... đặc biệt là ở biển, vì dù biết bơi cũng rất khó để bơi do sóng biên đánh liên tục hoặc có thể dẫn tới tình trạng chuột rút không bơi được.

+ Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy như mặc áo phao, sử dụng phao cứu sinh...

- Đối với trẻ em: Không được đi tắm, bơi ngoài sông, hồ, biển mà không có người lớn biết bơi đi kèm.

- Khi phát hiện thay người bị vơi xuống nước cần hô hoán, kêu mọi người đến ứng cửu, giúp đỡ ngay từ khi nhìn thấy nạn nhân. Đồng thời cần nhanh chóng tìm vật dụng có thể cứu gián tiếp như sào, phao…... để người bị đối nước bám vào người trên bờ kéo dần vào. Tuyệt đối không được nhảy theo cứu nạn nhân nếu mình không biết bơi và không biết cách cứu đuối vì bản thân mình cũng có thể bị đuối nước...

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!

anh tin bai
anh tin bai

đuối nước.docx
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1