Ngày "Chủ nhật đỏ" Thanh niên huyện Giao Thủy năm 2019 thu được gần 300 đơn vị máu
Chỉ trong một buổi sáng tổ chức, ngày hội hiến máu tình nguyện chủ nhật đỏ huyện Giao Thủy đã thu gom được gần 300 đơn vị máu đảm bảo an toàn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tỉnh Đoàn, lãnh đạo huyện Giao Thủy đánh giá cao. Từ những giọt máu đào được cho đi từ những bạn trẻ huyện Giao Thủy ngày hôm nay sẽ sớm đến được với người bệnh mang lại sự sống, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

      Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy
 phát biểu tại ngày hội hiến máu của tuổi trẻ

     Cứ đến tháng 3 hàng năm, tại huyện Giao Thủy lại sôi nổi diễn ra các hoạt động của tuổi trẻ hướng về ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Với lực lượng khá đông đảo, các phong trào do tuổi trẻ phát động luôn có sức lan tỏa sâu rộng và hiệu ứng tích cực trong xã hội. Và một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc được duy trì từ nhiều năm qua được BTV huyện đoàn tổ chức trong ngày chủ nhật đỏ 17/3 vừa qua đó là ngày hội hiến máu tình nguyện đón nhận sự hưởng ứng tích cực của các đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn trong toàn huyện tạo nên không khí sôi nổi phấn khởi trong tuổi trẻ. 

    Đồng chí Phùng Thị Quỳnh - Bí thư Huyện đoàn 
    phát động ngày hội hiến máu tình nguyện 2019 

      Không ngại ngần chia sẻ những giọt máu đang chảy trong cơ thể mình cho những người đang cần máu, mỗi đoàn viên thanh niên đã tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện ngày chủ nhật đỏ năm 2018. Với thông điệp “ Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ban thường vụ huyện đoàn đã ghi nhận 450 người tham gia.

       Ngay sau lễ phát động ngày hội hiến máu tình nguyện, với sự phối hợp của y, bác sĩ Viện huyết học truyền máu Trung ường, các tình nguyện viên, cán bộ đoàn các cấp, việc tổ chức hiến máu đã diễn ra thuận lợi an toàn. Mỗi người hiến máu đều được kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm huyết sắc tố và sàng lọc người nhiễm viêm gan A,B,C nhằm thu gom những đơn vị máu về ngân hàng máu đang khan hiếm do ngày càng nhiều người bệnh cần truyền máu để duy trì sự sống. Theo ghi nhận của phóng viên, tại ngày hội hiến máu tình nguyện có cả các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Điển hình là Công ty Cổ phần thời trang thể thao chuyên nghiệp, bà Đặng Thị Kim Dung - Phó Tổng Giám đốc Công ty cùng 150 công nhân tại Công ty đã đăng ký hiến máu. 

      Đồng chí PCT UBND huyện, đại diện Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện 
chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công nhân Công ty CP TTTTCN Giao Thủy tham gia hiến máu

    Cùng với đó là lực lượng đông đảo đoàn viên thanh niên tại các xã, thị trấn, Chi đoàn trực thuộc. Mỗi xã từ 15-20 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu. Là đơn vị trực thuộc, Đoàn Thanh niên tại Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Xuân Thủy từ nhiều năm nay, đã trở thành phong trào thường niên, trong đợt này, cán bộ công nhân viên Công ty hưởng ứng rất sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện. 

       Chỉ trong một buổi sáng thu gom máu, ngày hội hiến máu tình nguyện chủ nhật đỏ huyện Giao Thủy đã thu gom được gần 300 đơn vị máu đảm bảo an toàn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Giao Thủy đánh giá cao. Từ những giọt máu đào được cho đi từ những bạn trẻ huyện Giao Thủy ngày hôm nay sẽ sớm đến được với người bệnh mang lại sự sống cho họ, nhất là đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

Đồng chí Đoàn Thị Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện
 tặng hoa chúc mừng người hiến máu


Đồng chí Phùng Thị Quỳnh - Bí thư huyện đoàn tặng hoa người hiến máu


Hải Yến
Đài phát thanh Giao Thủy
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1