Trường Mầm non xã Giao Phong đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Xã Giao Phong vừa tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường Mầm non Giao Phong đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Đức Tạ - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Văn Nhận - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban có liên quan.

Trường Mầm non xã Giao Phong trong những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc, từ nhiều điểm trường nhỏ lẻ đã được quy hoạch về 1 điểm trường tập trung tại vị trí trung tâm xã. Năm học 2011 - 2012 trường được cấp bằng công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, năm học 2015 - 2016 trường được Sở giáo dục cấp giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 và bằng công nhận trường đạt chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn. Không dừng lại ở đó, dưới sự chỉ đạo, đầu tư của Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân xã cùng với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu vươn lên của đội ngũ, cán bộ, giáo viên và sự vào cuộc tích cực của các bậc phụ huynh, Trường mầm non xã Giao Phong đã quyết tâm xây dựng trường Mầm non theo hướng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Và đến nay, Trường đã đạt được 5 tiêu chí của cña tr­ường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Để đạt được thành quả đó là nhờ tập thể nhà trường từ năm học 2011 - 2012 đến nay đều đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" và được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trao tặng. Hàng năm, nhà trường có từ 75 - 80% giáo viên được xếp loại xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, có trên 80% giáo viên đạt lao động tiên tiến. Tất cả các nhóm, lớp đều thực hiện đúng chương trình chăm sóc giáo dục theo quy định của Bộ GD & ĐT, môi trường trong và ngoài lớp được đầu tư, bài trí xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn, 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần.


Đ/c Phạm Đức Tạ- Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận Trường MN đạt chuẩn QG mức II


Trường có 3 dãy nhà cao tầng khang trang với 16 phòng học và phòng chức năng đầy đủ. Sân chơi cả hệ thống cây xanh, bóng mát có đủ loại đồ chơi ngoài trời,... Bên cạnh đó, trường Mầm non xã Giao Phong còn thu hút được sự quan tâm theo dõi của toàn xã hội, tạo thuận lợi cho việc gắn kết giữa 3 môi trường giáo dục: Nhà trường - Gia đình - Xã hội. Trong nhiệm vụ xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, Hội phụ huynh chính là lực lượng nòng cốt tạo niềm tin, thu hút, vận động các tổ chức, cá nhân, các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm đóng góp trí tuệ, nguồn lực, vật lực để xây dựng trường ngày một đổi mới. Chính vì vậy, Nhà trường, Gia đình và xã hội tạo nên ngôi trường mầm non xã Giao Phong khang trang, xanh, sạch, đẹp, an toàn đáp ứng các tiêu chí của trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. 






Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Nhận – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được đồng thời đề nghị nhà trường cần tiếp tục phấn đấu, giữ vững những thành tích đã đạt được trong hoạt động dạy và học, duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập cho trẻ 5 tuổi, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ khi đến trường. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị và giao trách nhiệm cho Phòng GD – ĐT huyện chỉ đạo các trường mầm non trong toàn huyện học tập kinh nghiệm trường mầm non Giao Phong phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I với 11 trường còn lại và đạt chuẩn Quốc gia mức độ II đối với các trường đã đạt chuẩn mức độ I, góp phần hoàn thành tiêu chí về giáo dục đào tạo, đảm bảo huyện Giao Thủy trở thành huyện nông thôn mới năm 2017./.
                                                                                                                                               Nguyễn Tâm


Tin liên quan
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1